Home :10 แบบบ้านลอยน้ำ อยู่สบาย ไม่ต้องขนของหนีน้ำ อีกแล้ว!

23:36 0 Comments




แบบบ้านลอยน้ำ แบบบ้านสวย ๆ ทั้งแบบบ้านชั้นเดียวและแบบบ้านสองชั้น ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับปัญหาน้ำท่วม อยู่สบาย ไม่ต้องขนของหนีน้ำ หรือจะใช้แทนเรือท่องเที่ยวไปตามแม่น้ำก็ได้นะ 


          น้ำท่วมถือว่าเป็นภัยที่เกิดขึ้นในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งแต่ละครั้งก็สร้างความเสียหายอย่างมากมายมหาศาล ผู้คนไม่น้อยที่เสียทั้งบ้านและทรัพย์สินไปกับภัยน้ำท่วม ดังนั้นแล้วทั่วทุกมุมโลกจึงได้พยายามแก้ไขปัญหานี้ โดยการสร้างบ้านที่สามารถลอยน้ำได้ขึ้นมา เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการเลี่ยงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ และในวันนี้กระปุกดอทคอมก็จะพาไปดูแบบบ้านลอยน้ำไว้เป็นที่พักอาศัยอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ            






1. แบบบ้าน Floating House

          บ้านไม้สองชั้นลอยน้ำได้ แบบบบ้านฝีมือออกแบบของทีมสถาปนิกจาก MOS Architects ผนังตกแต่งด้วยระแนงไม้ซีดาร์ บ้านจึงไม่ทึบ มีแสงสว่างเพียงพอ และให้ความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านไว้นั่งเล่นชมวิวด้านนอกอีกด้วย 




2. แบบบ้าน Muskoka Boathouse

          บ้านไม้ 2 ชั้น ขนาด 55 ตารางเมตร ออกแบบโดย Christopher Simmonds Architect ชั้นบนจะเป็นพื้นที่ของห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำและระเบียง ส่วนชั้นล่างนอกจากจะมีระเบียงไม้ด้านหน้าแล้ว ด้านหลังยังถูกดีไซน์เป็นท่าเรือส่วนตัวด้วย
























Unknown

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 ความคิดเห็น: